10 mẹo nhanh để sắp xếp và dọn dẹp phòng tắm

10 mẹo nhanh để sắp xếp và dọn dẹp phòng tắm

10 mẹo nhanh để sắp xếp và dọn dẹp phòng tắm

Cho dù phòng tắm của bạn có hình dạng nhỏ hay kỳ quặc đến đâu, bạn luôn có thể thực hiện các bước dọn dẹp để làm cho nó trở nên gọn gàng và tiện dụng nhất có thể. Và ngay cả khi bạn có một phòng tắm đẹp, bạn vẫn cần phải sắp xếp nó ngăn nắp. Dưới đây là một số mẹo về cách sắp xếp phòng tắm TUDO sẽ chia sẻ ngay sau đây!

Dọn dẹp phòng tắm của bạn

Bắt đầu hành trình sắp xếp phòng tắm của bạn bằng cách dọn dẹp. Dọn dẹp phòng tắm không phải là một nhiệm vụ khó khăn nếu bạn chia nó thành nhiều bước, ngay cả khi bạn đang cố gắng sắp xếp một phòng tắm bừa bộn. Dưới đây là một số bước cơ bản về cách dọn dẹp phòng tắm.

Trước tiên, hãy đi qua mọi nơi cất giữ nơi bạn cất giữ các sản phẩm phòng tắm – bao gồm đồ trang điểmsản phẩm làm tóc, dụng cụ chải chuốt, nước thơm, khăn giấy và giấy vệ sinh, dụng cụ sơ cứu, khăn tắm và dụng cụ vệ sinh — rồi bỏ tất cả ra ngoài.

Tiếp theo, sắp xếp các sản phẩm thành 3 loại: giữ lại, tặng và vứt đi. Đóng hộp mọi khoản quyên góp và ném các vật dụng khác vào thùng rác hoặc tái chế ngay lập tức để loại bỏ chúng khỏi đường đi của bạn. Sau đó, sắp xếp các sản phẩm bạn đang giữ thành các danh mục phụ dựa trên loại của chúng và nơi bạn dự định lưu trữ chúng.

Mẹo

Trong khi bạn đã chuẩn bị mọi thứ để dọn dẹp, đây là thời điểm tốt để dọn dẹp kỹ lưỡng phòng tắm. Loại bỏ bụi bẩn và mảnh vụn bên trong tủ và ngăn kéo trước khi đặt đồ đạc vào lại.

Sử dụng dụng cụ sắp xếp phòng tắm

Sau khi dọn dẹp phòng tắm của bạn, hãy lưu ý xem bạn có cần bất kỳ vật dụng sắp xếp hoặc lưu trữ phòng tắm mới nào cho những món đồ bạn đang cất giữ hay không. Dụng cụ sắp xếp phòng tắm là một cách đặc biệt tuyệt vời để tổ chức một phòng tắm nhỏ có không gian lưu trữ hạn chế hoặc không có.

Ví dụ: nếu bạn có nhiều khăn tắm cồng kềnh hoặc nhiều đồ dùng bằng giấy, bạn có thể cần một món đồ nội thất thân thiện với phòng tắm, chẳng hạn như ngăn kéo đựng đồ bằng nhựa. Và nếu bạn có nhiều vật dụng nhỏ, chẳng hạn như đồ trang điểm và dây buộc tóc, được cất trong ngăn kéo, bạn có thể tận dụng một số giỏ nhỏ để giữ chúng gọn gàng.

Sử dụng dụng cụ sắp xếp phòng tắm
Sử dụng dụng cụ sắp xếp phòng tắm

Đảm bảo rằng bạn đang sắp xếp các sản phẩm phù hợp với không gian và vật dụng của mình. Đây là chìa khóa để làm cho một phòng tắm nhỏ có nhiều chức năng hơn. Nếu không, ban tổ chức có thể trở nên lộn xộn.

Có thể bạn thích:  5 mẹo biến hóa không gian sống theo phong cách Vintage

Sắp xếp tủ quần áo vải lanh

Tủ quần áo hoặc tủ đựng đồ vải lanh của bạn có thể ở bên trong hoặc bên ngoài phòng tắm của bạn. Nhưng hầu hết mọi người đều giữ ít nhất một số sản phẩm liên quan đến phòng tắm, chẳng hạn như khăn tắm, trong đó. Vì vậy, đây không phải là nơi có thể bỏ qua khi sắp xếp phòng tắm.

Đầu tiên, hãy xác định những gì bạn muốn cất giữ trong tủ . Ngoài khăn tắm và khăn lau mặt, đây có thể là nơi phù hợp để đựng những món đồ bạn không cần để sẵn trong phòng tắm, chẳng hạn như khăn giấy dự phòng.

Sắp xếp mọi thứ trong tủ sao cho những món đồ bạn sử dụng thường xuyên nhất ở phía trước kệ mà bạn có thể dễ dàng với tới. Bạn có thể nhóm các vật dụng nhỏ, chẳng hạn như khăn lau, vào giỏ đựng để dễ tìm. Đảm bảo mọi thứ được gấp và xếp chồng lên nhau gọn gàng để tối đa hóa không gian.

Mẹo

Nơi bạn treo khăn tắm trong phòng tắm nhỏ có thể là một thách thức. Nếu bạn không có đủ không gian trên tường cho thanh treo khăn tắm, hãy cân nhắc giá treo khăn phù hợp với cửa phòng tắm. Những giá đỡ này thường có các thanh để đựng nhiều khăn tắm và đôi khi có cả kệ để tối đa hóa không gian lưu trữ. Một giá thang dựa vào tường và tối đa hóa không gian lưu trữ theo chiều dọc cũng có thể là một lựa chọn tốt. Và có những thanh nhỏ vừa vặn trên cửa tủ để đựng khăn lau tay.

Tổ chức vòi hoa sen và bồn tắm

Vòi hoa senbồn tắm có thể khó sắp xếp ngăn nắp vì chúng không phải lúc nào cũng được thiết kế để lưu trữ. Một số phòng tắm có ngăn hoặc kệ nơi bạn có thể cất chai lọ và xà phòng, nhưng những phòng tắm khác chỉ để lại cho bạn gờ bồn tắm để cất giữ. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải để các sản phẩm tắm của bạn ở nơi dễ lấy.

Nếu cần, hãy thêm một chiếc hộp đựng vòi hoa sen phù hợp với sản phẩm của bạn. Bất kỳ thiết bị tổ chức phòng tắm nào bạn sử dụng đều phải ổn định một cách đáng tin cậy. Hãy cảnh giác với các đĩa hoặc kệ đựng xà phòng hút vào tường và những chiếc hộp cao chót vót khẳng định đứng thẳng hoàn toàn trong góc bồn tắm. Họ có thể không theo kịp cuộc sống hàng ngày của bạn.

Ngoài ra, nếu vòi hoa sen hoặc bồn tắm của bạn chứa đầy các sản phẩm, hãy cân nhắc sắp xếp hợp lý thói quen của bạn hoặc ít nhất là cất giữ những món đồ hiếm khi được sử dụng ở nơi khác.

Sắp xếp mặt bàn

Chìa khóa để sắp xếp quầy phòng tắm của bạn là giữ càng ít vật dụng trên đó càng tốt. Thứ nhất, điều này làm cho quầy dễ lau chùi hơn. Nó cũng làm giảm khả năng các vật phẩm tích tụ và trở nên lộn xộn nếu bạn chỉ cho phép mình giữ một vài vật phẩm được chọn trên quầy.

Có thể bạn thích:  Làm chủ cách sắp xếp tủ quần áo gọn gàng

Khi bạn sắp xếp khu vực bồn rửa trong phòng tắm, hãy luôn giữ những vật dụng gần nơi chúng được sử dụng nhất. Ví dụ, xà phòng rửa tay nên để ngay cạnh bồn rửa. Bạn cũng có thể muốn có kem dưỡng da tay hoặc sản phẩm bạn sử dụng hàng ngày để rửa mặt.

Sắp xếp tủ

Cách bạn sắp xếp tủ phòng tắm phần lớn phụ thuộc vào không gian bạn có và cách sắp xếp đồ đạc của bạn. Ví dụ: nếu phòng tắm của bạn có tủ thuốc, hãy để nó cho những vật dụng bạn sử dụng thường xuyên nhất và cần lấy dễ dàng, chẳng hạn như kem đánh răng hoặc dung dịch sát khuẩn. Chỉ cần lưu ý không chất quá nhiều đồ vào tủ để đồ đạc rơi ra ngoài khi bạn mở tủ.

Tủ dưới bồn rửa rất phù hợp để đựng các sản phẩm tẩy rửa phòng tắm trong hộp mà bạn có thể dễ dàng lấy ra và sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng không gian này để đựng thêm chai dầu gội, ống kem đánh răng và các sản phẩm khác mà bạn không cần hàng ngày. Có thể hữu ích nếu đặt các ngăn kéo đựng đồ trong tủ để tối đa hóa không gian lưu trữ theo chiều dọc.

Sắp xếp các ngăn kéo

Những gì bạn giữ trong ngăn kéo phòng tắm là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Chỉ cần cẩn thận đừng để chúng trở thành ngăn kéo rác, nơi các vật phẩm ngẫu nhiên bị lẫn lộn và chôn vùi.

Dụng cụ sắp xếp ngăn kéo có thể là công cụ để sắp xếp các ngăn kéo trong phòng tắm. Họ có thể giúp giữ các mặt hàng được phân loại và trong tầm tay dễ dàng.

Sắp xếp các ngăn kéo
Sắp xếp các ngăn kéo

Hãy nhớ rằng bạn không cần phải chất đầy mọi ngăn kéo, đặc biệt nếu bạn có xu hướng giấu sự bừa bộn trong các ngăn kéo của mình. Mỗi ngăn kéo nên có một mục đích được chỉ định. Một hệ thống chức năng để sắp xếp các ngăn kéo trong phòng tắm có thể là cất giữ những vật dụng hàng ngày ở ngăn kéo trên cùng và những vật dụng bạn ít sử dụng hơn ở ngăn kéo phía dưới.

Tổ chức sự phù phiếm

Nếu bạn có bàn trang điểm, bạn có thể biết rõ bạn thích làm phần nào trong thói quen buổi sáng ở đó. Vì vậy, hãy sắp xếp những món đồ bạn để trên bàn trang điểm (đồ trang điểm, kem dưỡng ẩm,…) theo cách bạn sử dụng chúng trong thực tế. Tương tự như vậy, hãy sắp xếp các dụng cụ làm đẹp và chải chuốt khi bạn sử dụng chúng.

Ví dụ, hãy để cọ trang điểm hàng ngày của bạn trong một chiếc cốc trên bàn trang điểm, nơi bạn có thể dễ dàng lấy những thứ mình cần. Giữ những dụng cụ bạn không sử dụng thường xuyên trong ngăn kéo hoặc nơi lưu trữ khác.

Có thể bạn thích:  Những điều cần biết khi decor phòng ngủ nhỏ vintage

Sắp xếp đồ dùng vệ sinh

Cách sắp xếp đồ vệ sinh cá nhân trong phòng tắm cũng là một lựa chọn cá nhân, miễn là hệ thống của bạn hoạt động tốt cho bạn. Nhưng hãy lưu ý rằng đôi khi đồ vệ sinh cá nhân có thể trở thành phòng tắm bừa bộn.

Nơi cất giữ đồ vệ sinh cá nhân trong phòng tắm phần lớn phụ thuộc vào mục đích sử dụng. Và bạn không nhất thiết phải nhóm tất cả các đồ dùng vệ sinh lại với nhau. Ví dụ: bạn có thể đặt một khay đựng tất cả các loại kem dưỡng da và nước hoa trên mặt bàn nhưng chỉ sử dụng một vài trong số đó. Để dọn dẹp và tiết kiệm không gian quầy bếp quý giá, hãy di chuyển những thứ bạn chỉ thỉnh thoảng sử dụng vào ngăn kéo hoặc chỗ dưới bồn rửa.

Hộp đựng sản phẩm

Nếu bạn muốn mua số lượng lớn các vật dụng trong phòng tắm, chẳng hạn như chai dầu gội cực lớn hoặc gói giấy vệ sinh cỡ lớn, thì phòng tắm của bạn có thể không có đủ chỗ để cất giữ chúng. Điều đó thường đặc biệt đúng nếu bạn đang cố gắng tổ chức một phòng tắm nhỏ.

Thay vào đó, hãy cân nhắc mua những hộp đựng nhỏ hơn để đựng một ít sản phẩm trong phòng tắm. Và lưu trữ phần còn lại ở nơi khác mà bạn có thể truy cập định kỳ. Ví dụ, đặt một ít giấy vệ sinh vào một cái giỏ phía trên bồn cầu và cất phần còn lại trên kệ tủ cao ở nơi khác.

Hộp đựng sản phẩm
Hộp đựng sản phẩm

Đổ đồ vệ sinh cá nhân của bạn vào một bộ chai phù hợp cũng sẽ mang lại cho phòng tắm của bạn một vẻ ngoài gọn gàng, hợp lý. Ngoài ra, bạn có thể chọn những chiếc chai hoàn toàn vừa vặn trên gờ trong phòng tắm hoặc trong ngăn đựng đồ trong phòng tắm. Đôi khi những chiếc chai cồng kềnh đựng sản phẩm không vừa với góc tắm và tủ thuốc, hoặc chúng chiếm quá nhiều không gian trong hộp đựng.

Kết luận

Khi đã áp dụng các mẹo nhanh để sắp xếp và dọn dẹp phòng tắm, bạn sẽ thấy không gian này trở nên gọn gàng, tiện dụng hơn và dễ dàng duy trì hơn. Việc tổ chức phòng tắm không chỉ tạo ra một môi trường thoải mái và thư giãn mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm các vật dụng hàng ngày. Đồng thời, việc duy trì thói quen sắp xếp sau mỗi lần sử dụng sẽ giữ cho phòng tắm luôn sạch sẽ và trở thành một không gian lý tưởng cho bạn thư giãn và tận hưởng.

Biên tập viên

Ha Vy
Ha Vy
Hard work pays off

LEAVE A COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *