Cách sắp xếp tủ bếp chuẩn khoa học

Cách sắp xếp tủ bếp chuẩn khoa học

Cách sắp xếp tủ bếp chuẩn khoa học

Nhiều người nấu ăn tại nhà có rất nhiều đồ vật để cất giữ trong tủ bếp của họ . Và các kích cỡ, hình dạng và chủng loại đồ đạc khác nhau có thể khiến việc tổ chức tủ trở thành một thách thức. Tuy nhiên, việc giữ cho nhà bếp của bạn ngăn nắp là rất quan trọng. Nó có thể giúp bạn tiết kiệm tiền, tiết kiệm thời gian khi nấu ăn, lên kế hoạch cho bữa ăn và lập danh sách thực phẩm. Thêm vào đó, nó có thể giúp việc dọn dẹp nhà bếp trở nên dễ dàng hơn nhiều khi mọi thứ đều có nơi quy định.

Dưới đây là một số lời khuyên đơn giản và hữu ích TUDO chia sẻ về cách sắp xếp tủ bếp của bạn và giữ chúng luôn ngăn nắp.

Dọn dẹp tủ bếp của bạn

Dọn dẹp tủ bếp của bạn là bước đầu tiên để sắp xếp ngăn nắp. Hãy làm điều này ngay cả trước khi mua giải pháp lưu trữ tủ hoặc cố gắng sắp xếp lại các món đồ.

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn có thùng rác và hộp đựng các vật phẩm để quyên góp (hoặc bán) gần đó. Sau đó, lấy mọi thứ ra khỏi tủ của bạn. Xem qua từng vật phẩm và bỏ vào thùng “thùng rác”, hộp “tặng/bán” hoặc đống “giữ”. Hãy loại bỏ thùng rác và hộp đựng đồ của bạn trước khi bạn bắt đầu giải quyết đống đồ lưu giữ của mình.

Phân loại các vật dụng nhà bếp của bạn

Bây giờ là lúc sắp xếp các vật dụng trong tủ bếp mà bạn đang cất giữ. Mục tiêu là phân loại các đồ vật theo cách phù hợp với cách sử dụng nhà bếp của gia đình bạn. Đừng quá quan tâm đến ngoại hình; Chức năng là quan trọng nhất đối với tủ bếp.

Phân loại các vật dụng nhà bếp của bạn
Phân loại các vật dụng nhà bếp của bạn

Hầu hết mọi người thích tách các món ăn ra khỏi dụng cụ nấu nướng và đồ ăn trong tủ bếp của họ. Vì vậy, ngay lập tức bạn có thể chia các mặt hàng của mình thành hai nhóm này. Sau đó, chia nhỏ các nhóm từ đó.

Ví dụ: các món ăn được có thể được chia thành đồ uống, nguyên liệu làm bánh, đồ ăn nhẹ, đồ hộp và bất kỳ thực phẩm nào khác mà bạn dự trữ. Dụng cụ nấu ăn và đồ ăn có thể được chia thành nồi và chảo, dụng cụ nấu ăn, thớt, đĩa và bát, ly và cốc, v.v. Các chi tiết cụ thể hoàn toàn tùy thuộc vào bạn, nhưng mục đích cuối cùng là giữ từng danh mục phụ lại với nhau sau khi bạn trả mọi thứ vào tủ.

Có thể bạn thích:  8 mẹo sắp xếp tủ quần áo tối ưu hóa không gian

Gán đồ vào tủ bếp

Trước khi cất mọi thứ đi, hãy lùi lại và đánh giá cách bạn sử dụng nhà bếp của mình. Bạn sẽ muốn tất cả các vật dụng nhà bếp của mình càng gần nơi bạn thường sử dụng chúng càng tốt. Đừng ngần ngại thay đổi vị trí nơi bạn đã lưu trữ các mục trước đó. Ví dụ, bạn không cần phải cất gia vị nấu ăn trong tủ đựng thức ăn nếu chúng sẽ thuận tiện hơn cho bạn trong tủ cạnh bếp.

Lập kế hoạch chiến lược về cách bạn sẽ sắp xếp các đồ vật trong mỗi tủ. Ví dụ: bạn có thể quyết định dành một chiếc tủ để đựng tất cả ly và cốc uống nước của mình. Nếu bạn uống cà phê hàng ngày và chỉ uống một ly rượu mỗi tháng một lần, bạn không cần phải đặt cả hai loại ly này vào trong tủ. Bạn có thể đẩy ly rượu ra phía sau để bạn dễ dàng tiếp cận những tách cà phê hơn. Hãy áp dụng cách tiếp cận tương tự đối với bộ đồ ăn và đồ dùng hàng ngày của bạn so với những món đồ bạn chỉ sử dụng trong những dịp đặc biệt. Và hãy nhớ rằng bạn không cần phải đặt mọi thứ trở lại tủ của mình. Tốt hơn hết bạn nên đặt một số món đồ trên kệ bếp hoặc nơi khác để giải phóng không gian trong tủ.

Khi bạn sắp xếp đồ đạc của mình vào tủ, hãy cân nhắc xem nên cất giữ thứ gì ở tủ trên và tủ dưới là tốt nhất.

Những gì cần lưu trữ trong tủ phía trên

Những gì cần lưu trữ trong tủ phía trên
Những gì cần lưu trữ trong tủ phía trên

Những vật dụng nhà bếp sau đây rất lý tưởng để cất giữ ở tủ trên:

  • Thực phẩm:  Mục đích lưu trữ thực phẩm ngay phía trên khu vực bếp của bạn, không gian quầy bạn thường sử dụng để chuẩn bị thức ăn. Bằng cách đó, bạn có thể dễ dàng truy cập nó khi đang nấu ăn. Tuy nhiên, nếu bạn có một phòng đựng thức ăn, trước tiên hãy sử dụng nó để lưu trữ thực phẩm để giải phóng tủ của bạn cho các vật dụng nhà bếp khác.
  • Ly và bát đĩa:  Bảo quản ly và bát đĩa trên máy rửa chén hoặc giá phơi đồ để dễ dàng cất đồ.
  • Sách dạy nấu ăn:  Hãy cất sách dạy nấu ăn trong chiếc tủ kín đáo nhất của bạn, vì bạn có thể sẽ không lấy chúng thường xuyên như những món đồ khác.
  • Hộp đựng thực phẩm:  Đặt hộp đựng thực phẩm ngay phía trên không gian quầy bạn sử dụng khi đổ đầy thực phẩm vào.

Những gì cần lưu trữ trong tủ dưới

Những chiếc tủ phía dưới là nơi thích hợp để những món đồ này:

  • Thiết bị:  Cất giữ các thiết bị nhà bếp  ở tủ thấp hơn ngay bên dưới khu vực làm việc chính của bạn để dễ dàng lấy ra trong quá trình chuẩn bị thức ăn. Nếu bạn sử dụng thiết bị hàng ngày, hãy cân nhắc việc chuyển nó sang mặt bàn của bạn.
  • Nồi, chảo và khay nướng:  Cất nồi, chảo ở tủ thấp cạnh bếp và để khay nướng gần lò nướng (nếu để riêng với bếp). Lồng các chậu lại với nhau để tiết kiệm không gian. Và có thể làm tổ hoặc lấy một giá vừa vặn trong tủ để cất chúng theo chiều dọc. Một giá để đựng nắp và khay nướng theo chiều dọc cũng rất hữu ích để tối đa hóa không gian.
  • Bát trộn và thớt:  Bảo quản những vật dụng này ở tủ thấp, càng gần giá phơi hoặc máy rửa chén càng tốt để dễ bảo quản.
  • Dụng cụ vệ sinh:  Cất giữ dụng cụ vệ sinh nhà bếp ở tủ thấp hơn, tốt nhất là dưới bồn rửa. Nếu bạn có con nhỏ hoặc vật nuôi, hãy cân nhắc lắp khóa chống trẻ em trên tủ. Và nếu tủ có nhiều kệ, hãy cất dụng cụ vệ sinh ở phía dưới đề phòng trường hợp rò rỉ hoặc tràn. Ngoài ra, không bao giờ cất giữ dụng cụ vệ sinh phía trên hoặc trên cùng kệ với thực phẩm.
    Có thể bạn thích:  Màu sắc phong thủy cần lưu ý khi xây nhà

    Duy trì tổ chức tủ bếp của bạn

    Sau khi nỗ lực sắp xếp tủ bếp, bạn phải đảm bảo rằng mọi người trong gia đình đều sắp xếp chúng ngăn nắp. Đảm bảo rằng mọi người đều biết các món đồ nên để ở đâu. Và hãy cân nhắc việc dán nhãn cho các thùng chứa, thùng đựng đồ hoặc thậm chí cả cửa tủ nếu điều đó giúp mọi người tuân theo hệ thống.

    Ngoài ra, hãy cố gắng giữ mọi thứ gọn gàng khi bạn cất nó đi. Ví dụ: xoay nhãn thực phẩm hướng ra ngoài và xếp các bộ đồ ăn theo loại và kích cỡ. Làm như vậy có thể khuyến khích bạn và những người khác giữ cho tủ trông gọn gàng.

    Duy trì tổ chức tủ bếp của bạn
    Duy trì tổ chức tủ bếp của bạn

    Cuối cùng, hãy lên kế hoạch kiểm tra tủ bếp của bạn để sắp xếp và sắp xếp ít nhất một hoặc hai lần một năm. Hãy đảm bảo rằng bạn không sử dụng thực phẩm đã hết hạn sử dụng – hoặc thực phẩm mà bạn sẽ không ăn. Và loại bỏ những vật dụng nhà bếp mà bạn chưa sử dụng. Bạn càng làm điều này thường xuyên thì nhà bếp của bạn sẽ càng tiện dụng và đẹp mắt hơn.

    Kết luận

    Khi sắp xếp tủ bếp theo cách khoa học, bạn không chỉ tạo ra một không gian sạch sẽ và gọn gàng mà còn tối ưu hóa hiệu suất sử dụng không gian và tiện ích. Bằng cách tổ chức tủ bếp một cách thông minh, bạn không chỉ giúp tăng cường sự hiệu quả trong việc nấu nướng mà còn tạo ra một môi trường làm việc thoải mái và tiện nghi.

    Qua bài viết này, TUDO đã tìm hiểu về các nguyên tắc cơ bản để sắp xếp tủ bếp một cách khoa học. Nhớ rằng, việc sắp xếp tủ bếp là một quá trình linh hoạt và có thể điều chỉnh theo nhu cầu cụ thể của mỗi gia đình. Hãy dành thời gian để thử nghiệm và điều chỉnh sắp xếp của bạn cho đến khi bạn tìm ra cách tốt nhất phản ánh nhu cầu và phong cách sống của bạn. Hãy để không gian bếp trở thành nơi nấu nướng và sáng tạo thú vị nhất trong ngôi nhà của bạn!

    Biên tập viên

    Ha Vy
    Ha Vy
    Hard work pays off

    LEAVE A COMMENT

    Your email address will not be published. Required fields are marked *